Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp bằng phụ kiện thời trang đang tăng trưởng cùng với sự phát triển của shopping online, nhóm sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại FPT PolySchool Cần Thơ gồm 5 bạn (Trần Thái Kỳ Anh, Lưu Nguyễn Mai Phương, Lâm Khánh Ngọc, Nguyễn Tấn Phát và Lê Lý Thái Phong) đã cùng nhau thực hiện dự án “Triển khai kế hoạch marketing trên sàn thương mại điện tử cho cửa hàng phụ kiện thời trang ZinZin” nằm trong khuôn khổ môn học Tổng quan Thuơng mại Điện tử. Đây vừa là môn học vừa là cơ hội để nhóm sinh viên tận dụng những kiến thức marketing đã được học vào một doanh nghiệp thực tế, quảng bá thương hiệu trên đa nền tảng.

ZinZin Shop - Thương hiệu phụ kiện thời trang sinh viên
ZinZin Shop mang sứ mệnh cung cấp những phụ kiện thời trang chất lượng, đa dạng và hợp xu hướng với mức giá phù hợp, giúp khách hàng thể hiện cá tính và phong cách riêng. Thương hiệu hướng đến việc tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi thông qua các nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok) và sàn thương mại điện tử (Shopee). Với tầm nhìn trở thành thương hiệu phụ kiện thời trang quen thuộc và được giới trẻ tin cậy, ZinZin Shop không ngừng phát triển hệ thống mua sắm hiện đại, thân thiện. Hiện tại, ZinZin hoạt động theo mô hình B2C (Business to Customer) – hình thức giao dịch thương mại giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Logo ZinZin Shop sử dụng tông hồng pastel, thể hiện sự dễ thương, trẻ trung và gần gũi với học sinh, sinh viên – đối tượng yêu thích thời trang trendy. Phông chữ mềm mại tạo cảm giác thân thiện, năng động, trong khi vòng tròn bao quanh tượng trưng cho sự kết nối và trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Tổng thể logo mang phong cách ngọt ngào, hiện đại, đúng với tinh thần ZinZin Shop – thương hiệu giúp giới trẻ tự tin thể hiện cá tính.
Logo của ZinZin Shop
Tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu ZinZin Shop
Để quảng bá thương hiệu của mình, thương hiệu đã thực hiện chiến lược Digital Marketing đa kênh. Trên Facebook và Instagram, nhóm đăng tải các nội dung về giá trị mà sản phẩm đem đến cho khách hàng, các kiến thức về phụ kiện thời trang (cách phối đồ, cách bảo quản,…). Nhóm còn dùng Facebook Ads - quảng cáo trả phí để đưa bài viết tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thêm vào đó, TikTok cũng được nhóm sử dụng để quảng bá do đây là một nền tảng có tốc độ phát triển nhanh chóng. Ở nền tảng này, nhóm thường dùng cách tái sử dụng nội dung Facebook (Recycling content) thành ảnh cuộn, video,…hoặc tạo các video giới thiệu sản phẩm.

Fanpage của ZinZin Shop (Nguồn: Facebook)

Trang Instagram của ZinZin Shop (Nguồn: Instagram)
Thêm vào đó, TikTok cũng được nhóm sử dụng để quảng bá do đây là một nền tảng có tốc độ phát triển nhanh chóng. Ở nền tảng này, nhóm thường dùng cách tái sử dụng nội dung Facebook (Recycling content) thành ảnh cuộn, video,…hoặc tạo các video giới thiệu sản phẩm.

Kênh TikTok của ZinZin Shop (Nguồn: TikTok)
Xây dựng Website bán hàng chuẩn SEO
Ngoài việc quảng bá trên social media, nhóm thực hiện xây dựng và tối ưu Website bán hàng (phukienzinzin.store). Giao diện trang web được thiết kế với tông màu hồng pastel chủ đạo, tạo cảm giác dễ thương và gần gũi. Các danh mục sản phẩm được sắp xếp khoa học, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Bên cạnh đó, trang web còn tích hợp các tính năng mua sắm tiện lợi như giỏ hàng, thanh toán trực tuyến và hỗ trợ khách hàng, mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện và thú vị cho người dùng.

Trang chủ Website của ZinZin Shop (Nguồn: phukienzinzin.store)
Mở rộng thị trường với Shopee
Hiểu được xu hướng mua sắm online trên sàn Thương mại Điện tử, nhóm đã tận dụng sàn Shopee để bán sản phẩm và mở rộng độ tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Gian hàng mua sắm online của ZinZin Với danh mục sản phẩm đa dạng, thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp người mua sắm dễ dàng sở hữu những món phụ kiện ưng ý với mức giá hợp lý.

Trang Shopee của ZinZin Shop (Nguồn: Shopee)
Dự án “Triển khai kế hoạch marketing trên sàn thương mại điện tử cho cửa hàng phụ kiện thời trang ZinZin” không chỉ là dự án môn học mà còn là cơ hội quý báu để các sinh viên FPT PolySchool Cần Thơ áp dụng kiến thức marketing vào thực tế. Với những kết quả đạt được, dự án không chỉ khẳng định tiềm năng phát triển của thương hiệu ZinZin mà còn cho thấy sự sáng tạo và năng động của sinh viên FPT PolySchool. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm quan trọng để ZinZin Shop tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đồng thời tạo cơ hội thực hành thực tế cho nhiều thế hệ sinh viên sau này.