Sinh viên FPT PolySchool TP HCM ứng dụng kiến thức, triển khai dự án thương mại điện tử toàn diện

9:18 25/03/2025

Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại FPT PolySchool TP HCM vừa hoàn thành các dự án Thương mại điện tử (TMĐT) với sự đầu tư nghiêm túc, mang tính thực tiễn cao. Đây là thành quả từ môn học Tổng quan Thương mại điện tử, nơi sinh viên không chỉ tiếp thu lý thuyết mà còn trực tiếp ứng dụng vào thực tế, xây dựng hệ sinh thái kinh doanh số một cách bài bản.

Cùng FPT Poly School điểm qua những dự án chất lượng của sinh viên FPT Poly School nhé.

Sứ Chill – “Sứ có hồn, chill có chất”

Yêu thích vẻ đẹp gốm sứ truyền thống, muốn lan toả những giá trị văn hoá cổ điển đến với giới trẻ theo phong cách hiện đại, Sứ Chill là một trong những dự án được đầu tư chỉnh chu từ ý tưởng đến cách thức thực hiện.

Các bạn sinh viên đã ứng dụng kiến thức Marketing cơ bản vào xây dựng bộ nhận diện của Sứ Chill rất gần gũi và phù hợp với định hướng của thương hiệu. Slogan: "Sứ Chill – Sứ có hồn, chill có chất" với logo có ý nghĩa: Màu xanh lam nhạt: Thể hiện sự thư giãn, thanh lịch và mát mẻ. Chiếc chén cách điệu: Kết hợp nét truyền thống và hiện đại. Hơi nước bốc lên: Mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi và phong cách "chill."

Các bạn sinh viên đã ứng dụng các kiến thức được học trong môn Tổng quan TMĐT để thực hành xây dựng các kênh TMĐT cho dự án bao gồm: Sàn TMĐT Shopee, Website được xây dựng tối ưu về mặt SEO và triển khai nội dung truyền thông đồng bộ trên Fanpage.

Ảnh 2: Website Sứ Chill được tối ưu hoá  về mặt UI/UX và công cụ 7C với giao diện xanh dương chuẩn logo, banner, bố cục hợp lý, nội dung hình ảnh bắt mắt và hữu ích, tích hợp tính năng bán hàng và cá nhân hoá, mang đến trải nghiệm thuận lợi cho người dùng. Tuy là website mới xây dựng nhưng các bạn đã thực hành rất nghiêm túc và tối ưu hiệu suất đến 95%, điểm SEO cũng đạt mức trên 90.

Ảnh 3: Sàn TMĐT Shopee Sứ Chill được tối ưu về mặt trang trí, sản phẩm và những công cụ Marketing hiệu quả.

Ảnh 4: Nội dung truyền thông Sứ Chill trên Fanpage cũng được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và nội dung dựa trên những kiến thức Content Marketing đã học.

Ảnh5: “Sứ Chill ra đời với sứ mệnh mang đến những sản phẩm không chỉ đẹp mà còn có hồn, giúp bạn tìm thấy sự an yên trong từng chi tiết nhỏ bé. Chúng tôi hy vọng mỗi món gốm của Sứ Chill sẽ trở thành một phần trong những câu chuyện, những bữa cơm gia đình, những buổi trà chiều tĩnh lặng của bạn.” – Mai Gia Khiêm (Bìa trái) nhóm trưởng, người sáng lập ý tưởng Sứ Chill chia sẻ.

Trang sức Elora - “Bậc kiêu hãnh, nét kiêu sa”

Lợi thế của sinh viên FPT PolySchool là khả năng ứng dụng  kiến thức vào thực tế thông qua những dự án triển khai suốt môn học. Điều đó thể hiện rõ nét với sự án xuất sắc của nhóm Elora. Những kênh TMĐT được nhóm chăm chút từ hình ảnh đến nội dung và khả năng tối ưu, đáp ứng những yêu cầu và kỳ vọng cao của môn học này.

Không chỉ xây dựng bộ nhận diện hoàn chỉnh cho dự án, các thành viên nhóm còn đầu tư thiết kế đồng phục để gia tăng sự chỉn chu và chuyên nghiệp cho dự án.

Logo tuy đơn giản nhưng chứa đựng hàm ý và độ nhận diện cao: Biểu tượng vương miện tượng trưng cho sự cao quý và sang trọng, kết hợp phông chữ hiện đại và màu sắc đen trắng tối giản, thể hiện sự tinh tế, hiện đại, phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh trang sức bạc.

Ảnh 6: Sàn TMĐT Shopee của Elora được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với lĩnh vực thời trang, tối ưu SEO sản phẩm, tối ưu trang bằng cách trang trí, thiết kế banner, hình ảnh đẹp mắt. Nhóm cũng đầu tư mạnh tay bằng cách chạy quảng cáo Shopee và Fanpage để tăng nhận diện cho thương hiệu.

Ảnh7: Website của Elora cũng tối ưu đầy đủ các yếu tố UI/UX và công cụ 7C.

Ảnh8: Bài viết chuẩn SEO được đang tải trên website

Ảnh 9: Dù các kênh truyền thông mới xây dựng nhưng nhóm đã đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung 1 cách nghiêm túc.

Ảnh 10: Nhóm sinh viên bảo vệ Assignment Tổng quan TMĐT thành công

Nhìn vào cách bố trí trang, nội dung và hình ảnh đẹp mắt, chuyên nghiệp, nếu không nói rõ, chúng ta có thể nghĩ đây là các thương hiệu mới thành lập của những doanh nghiệp nào đó, sắp trở thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm trên thị trường. Tuy vẫn còn một số điểm nhỏ chưa thật sự hoàn thiện, nhưng nhìn chung đó là những nỗ lực và cố gắng rất đáng ghi nhận của các bạn sinh viên chuyên ngành FPT PolySchool TP HCM.

GV: Ths. Nguyễn Thị Hồng Yến

Bộ môn Thương Mại Điện Tử - FPT PolySchool TP HCM

Cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *