Nhằm góp phần lan tỏa những hoạt động thiết thực trong mùa dịch, có một nhóm sinh viên PTCĐ Hà Nội triển khai ý tưởng kinh doanh sản phẩm Set kit hướng dẫn xà phòng diệt khuẩn handmade. Các sản phẩm marketing của nhóm đã được chia sẻ trong cộng đồng sinh viên và để lại nhiều ấn tượng cho các thầy cô và sinh viên Phổ thông Cao đẳng. Hôm nay hãy cùng chúng mình gặp gỡ nhóm sinh viên tài ba có ý tưởng vừa mới lạ vừa ý nghĩa với cộng đồng này nhé!
Được biết, những sinh viên sáng tạo nên ý tưởng kinh doanh thú vị này là S.T.A.M.D, bao gồm Xuân Đạt, Duy Anh, Chí Thành, Hoàng Sang, Đắc Minh thuộc nhóm GD1607 của PTCĐ Hà Nội.
Chia sẻ về ý tưởng để làm thí nghiệm và kinh doanh kit xà phòng, Xuân Đạt chia sẻ: “Đây là một trong những nhiệm vụ tụi mình được giao để kiểm tra các kiến thức hóa học chương trình lớp 12. Hoạt động kiểm tra thí nghiệm thuộc Dự án dạy học theo định hướng STEM của bộ môn Hóa nhằm giúp sinh viên hiểu thêm đặc điểm, tính chất và khả năng ứng dụng của hợp chất trong đời sống. Tuy đây là hoạt động kiểm tra nhưng ý định làm thí nghiệm gì đó ý nghĩa hơn để phát triển thêm đã thôi thúc tụi mình. Sau khi có sự hội ý thành viên, tham khảo thêm ý tưởng trên Internet, nhóm mình đã chốt được mô hình này để nộp bài cũng như thử sức kinh doanh”.
Ý tưởng của các thành viên nhóm S.T.A.M.D đã nhận được sự ủng hộ và khích lệ từ các thầy cô và sinh viên lớp. Từ khâu thí nghiệm, đưa ra thành phẩm và các hoạt động quảng cáo đều chỉn chu, cẩn thận và bài bản, khiến người xem hứng thú và chú ý.
Để hoạt động thí nghiệm diễn ra thành công và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh, Xuân Đạt - Trưởng nhóm S.T.A.M.D đã phân bổ công việc cho các thành viên một cách kỹ lưỡng. Mỗi bạn đều phải đảm bảo nắm rõ phần công việc được giao và thực hiện nhiệm vụ với chất lượng cao nhất. “Khi tụi mình nhận được nhiệm vụ làm sản phẩm xà phòng thì chúng mình đã lên kế hoạch khá kĩ càng về quy trình làm việc cũng như cách xây dựng các video nhằm quảng cáo và thuyết trình sản phẩm. Sau khi đã hoàn thành sản phẩm và xây dựng xong video gốc, bọn mình đã lên ý tưởng để thiết kế logo, chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm và sắp xếp lại phân đoạn trong các video” - Xuân Đạt kể lại.
Hoạt động nhóm diễn ra rất mau lẹ và hiệu quả khi trưởng nhóm phân tách công việc cụ thể, người tập trung chiến thuật quảng cáo, người phụ trách thuyết minh và giới thiệu sản phẩm, người làm video marketing, người thiết kế logo một cách bài bản. Bật mí về quá trình tìm kiếm ý tưởng mới, Xuân Đạt bộc bạch: “Lúc bắt đầu lên ý tưởng tạo video quảng cáo thì chúng mình dự định sẽ chỉ quảng cáo mỗi bánh xà phòng đơn. Tuy nhiên thấy ý tưởng này có lẽ hơi đơn giản, vậy nên bọn mình đã quyết định làm thêm một video quảng cáo về bộ sản phẩm hướng dẫn làm xà bông cục handmade để kích thích và thu hút người mua nhiều hơn”.
Hoạt động thí nghiệm làm xà phòng có ý nghĩa lớn trong việc củng cố kiến thức môn học, đồng thời phát triển những kĩ năng cần thiết, thiết thực cho sinh viên. Cô Quỳnh - thành viên tổ Hóa chia sẻ: “Thông qua các dự án này, sinh viên sẽ được thực hành, trải nghiệm nhiều hơn, việc học tập cũng gắn với cuộc sống thực hơn. Áp dụng kiến thức được học vào việc thực hành cũng giúp sinh viên thêm hứng thú với môn học và khắc sâu kiến thức”.
Bên cạnh đó, không chỉ là một hoạt động thí nghiệm kiểm tra nội dung học tập, thí nghiệm làm xà phòng cùng dự án kinh doanh nhỏ còn giúp sinh viên tăng sự kết nối: “Hoạt động thí nghiệm đã giúp tụi mình gần nhau hơn. Chúng mình đã biết cách tôn trọng điểm khác biệt của nhau, từ đó tìm ra điểm mạnh của mỗi người. Trước đây chúng mình chưa thực sự thân, cũng có một số lục đục nho nhỏ do bất đồng quan điểm nhưng rồi cũng biết cách để tìm ra tiếng nói chung, hướng đến mục tiêu tạo ra sản phẩm một cách chất lượng nhất. Bài tập Hóa học này đã tạo ra rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho các thành viên của S.T.A.M.D”.
Ngoài ra, S.T.A.M.D còn bày tỏ những ý kiến và suy nghĩ rất thiết thực với tình hình bệnh dịch hiện nay: “Một trong những lí do để chúng mình triển khai ý tưởng bán kit hướng dẫn làm xà phòng vì chúng mình thấy cần phải lan tỏa, nêu cao ý thức tự bảo vệ bản thân trong cộng đồng. Mỗi công dân có ý thức bảo vệ chính mình từ những việc đơn giản nhất như giữ vệ sinh, diệt khuẩn tay chân sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả tốc độ lây lan của dịch bệnh, nhất là khi Covid - 19 càng ngày càng có nhiều diễn biến khó lường tại khu vực TP. HCM”.
Với những ý nghĩa như vậy, sản phẩm bộ kit của nhóm S.T.A.M.D đã nhận được nhiều lời khen và hưởng ứng của cộng đồng sinh viên Phổ thông Cao đẳng. Cảm ơn S.T.A.M.D đã phát triển ý tưởng kinh doanh ý nghĩa như vậy và xin chúc cho hoạt động kinh doanh của nhóm nhận được nhiều sự ủng hộ về doanh thu trong tương lai.