Digital Marketing là một ngành nghề đòi hỏi người học và người làm phải thường xuyên cập nhật kiến thức để bắt kịp xu thế thị trường trong thời đại công nghệ số. Tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic, để học tập hiệu quả chuyên ngành này, sinh viên sẽ có những phương pháp học tập “độc lạ”.
Những biến động toàn cầu từ năm 2020 đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường kinh doanh và đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi cách tiếp cận cũng như có chiến lược bán hàng phù hợp. Digital Marketing là thuật ngữ được dùng để chỉ quá trình sử dụng công nghệ kỹ thuật số để thu hút khách hàng, thiết lập thói quen mua sắm, xây dựng và quảng bá thương hiệu có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Mục đích cuối cùng là tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Trong quá trình theo học dưới môi trường Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic, sinh viên sẽ thường xuyên nhận được các đề bài, tham gia các buổi workshop, cuộc thi áp dụng kiến thức thực tế do nhà trường tổ chức. Để giải quyết những bài toán căng não mà không bị nhàm chán hay bế tắc, sinh viên sẽ trở thành “người chủ” thực thụ của sản phẩm, thương hiệu mà mình kinh doanh. Bắt đầu từ việc phân tích hành vi người tiêu dùng, nhận biết insight khách hàng; lên ý tưởng, triển khai kế hoạch tối ưu SEO trên nền tảng website, tối ưu hóa hiệu quả của việc chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, đội ngũ thực hiện dự án có thể phân tích, đo lường và đánh giá hiệu quả các chỉ số của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để có những điều chỉnh phù hợp hoặc tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của một chiến dịch bán hàng chính là việc thành công đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay như Shopee, Lazada, TikTok,... Bởi từ sau những biến động vài năm trở lại đây, thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đã thay đổi rất lớn, chuyển từ hình thức truyền thống sang giao nhận trực tuyến. Các bạn sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã làm rất tốt việc này.
Điểm nhấn thú vị nhất, một kỹ năng mà sinh viên Phổ Cao chuyên ngành Digital Marketing gây ấn tượng mạnh mẽ trong phương pháp học tập của mình chính là thực chiến livestream. Không chỉ bán hàng theo cách truyền thống có phần hơi cũ kĩ, livestream hiện nay là một hình thức kết hợp giải trí với thương mại điện tử, tạo ra những tương tác thú vị, nâng cao trải nghiệm mua hàng. Từ đó, các “chiến thần livestream” khẳng định năng lực chốt đơn với doanh số cực khủng. Hiện nay, livestream trở thành xu hướng bán hàng rất phổ biến ở nhiều quốc gia, đi đầu là Trung Quốc khi ngành công nghiệp này được định giá 400 tỷ USD, nơi xuất hiện hàng loạt các “tỷ tỷ” hay “ông hoàng livestream” nổi tiếng.
Trong một cuộc thi từng diễn ra, nhóm sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã khiến các thầy cô cùng doanh nghiệp phải bất ngờ với doanh số vượt chỉ tiêu vỏn vẹn trong một tháng triển khai. Livestream đã góp phần rất quan trọng cho thành công của chiến dịch này.
Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic hiện đang đào tạo 5 chuyên ngành chính là Thiết kế đồ hoạ, Digital Marketing, Quản trị khách sạn, Phát triển phần mềm, Logistics. Có mặt tại hơn 20 tỉnh thành và vẫn liên tục mở rộng trên cả nước, với phương châm đào tạo "Thực học - thực nghiệp", Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic luôn chú trọng đảm bảo kiến thức truyền tải một cách trực quan, từ nền tảng đến chuyên sâu, sinh viên có cơ hội thực chiến, cọ xát thực tế giúp tích lũy kinh nghiệm quý báu cho hành trang sau khi tốt nghiệp, tự tin cạnh tranh trên thị trường việc làm.
Đăng ký tư vấn tại đây https://bit.ly/DangKyPTCDFPT2024
Ngân Dương